Uber - Didi Chuxing
Tháng 8/2016, sau một thời gian dài vật lộn tại thị trường đông dân nhất thế giới, Uber đã chính thức bán lại chi nhánh của mình tại Trung Quốc. Người mua chính là đối thủ Didi Chuxing, giúp tạo ra một công ty trị giá 35 tỷ USD, trong đó, Uber và các đối tác nắm giữ 20% cổ phần.
Uber - Yandex
Gần 1 năm sau thỏa thuận với Didi Chuxing, Uber lại tiếp tục từ bỏ một thị trường khác là Nga khi hãng cùng Yandex - gã khổng lồ tìm kiếm của nước này, hợp nhất mảng kinh doanh gọi xe của hai bên. Uber phải bỏ ra hơn 225 triệu USD cho thương vụ này và đổi lại 1/3 cổ phần trong công ty dẫn đầu thị trường gọi xe tại Nga và 5 nước lân cận.
Uber - Grab
Đông Nam Á là thị trường tiếp theo mà Uber từ bỏ cuộc chơi. Đây là bước đi được xem là chiến lược nhằm cắt giảm khoản lỗ trên 10 tỷ USD và cho phép công ty thuận lợi hơn trong kế hoạch IPO vào năm 2019.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!