Twitter thất thế sau cuộc khẩu chiến lần 2 giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ?

Nhóm phóng viên Thường trú Đài THVN tại Mỹ-Thứ ba, ngày 11/10/2016 13:10 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ gây khó xử cho các cử tri Mỹ, cuộc tranh luận lần 2 giữa hai ứng viên Tổng thống còn đang tạo ra một thế khó xử khác cho Twitter - trang mạng xã hội lớn của Mỹ.

Mới chỉ 2 tuần trước, khi cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống lần 1 diễn ra, nhiều trang báo, trong đó có Yahoo đều đưa tin: cuộc tranh luận giúp Twitter phá kỷ lục. Đó là kỷ lục về số người tương tác trên mạng xã hội này, trong đó có hơn 6 triệu dòng trạng thái nhắc tới ông Trump, gần 3 triệu khác nhắc tới bà Hillary.

Theo trang tin tài chính của CNN, Twitter có được kết quả này là do đã kết hợp với kênh truyền hình Bloomberg, đẩy dịch vụ xem trực tuyến lên trang của họ. Không chỉ các hoạt động bầu cử, các trận đấu thể thao cũng đã được truyền trực tiếp, giúp số người dùng chăm xem và bình luận hơn.

Lượng tương tác của người dùng tăng, khi đó Twitter được một loạt ông lớn như: Google, Apple, Amazon hay thậm chí cả Facebook ngỏ ý muốn mua lại hãng. Cổ phiếu Twitter ngay lập tức tăng tới hơn 20%.

Nhờ cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống Mỹ lần 1 mà Twitter được "người đón kẻ đưa". Nhưng cũng cũng ít ai ngờ rằng chính cuộc tranh luận nhưng ở vòng 2, lại khiến Twitter thực sự hết duyên.

Trang tin của kênh CBS cho biết, cuộc tranh luận lần 2 tiếp tục khiến Twitter đạt kỷ lục về độ tương tác người dùng. Nhưng cùng lúc, cổ phiếu của hãng phiên đầu tuần sụt tới 19%. Các "Đại gia" công nghệ đồng loạt tuyên bố hủy ý định mua lại.

Theo lý giải của CNN, các nhà đầu tư theo dõi thấy mảng truyền hình trực tuyến chỉ giúp Twitter lôi kéo được người dùng hiện tại chứ người dùng mới thì gần như không có, bởi không cần đợi đến Twitter, trước đó Facebook, các trang tin tức đều đã phát trực tiếp.

Chuyên trang theo dõi thị trường Marketwatch nhận xét, điều đó có nghĩa có thể Twitter đã hết dư địa để phát triển. Mạng xã hội Myspace là một bài học nhãn tiền, khi lên đến đỉnh cao cũng là lúc họ xuống dốc. Người dùng sẽ giảm đi, không tăng. Lúc đó nguồn thu sẽ cạn kiệt.

Ví Twitter giống với các ứng cử viên Tổng thống, CNN cho rằng, Twitter đã tỏa sáng như một ngôi sao trong đêm tranh luận. Nhưng nếu như 2 ứng cử viên hết ý tưởng mới để trình bày, Twitter cũng đã hết cách để lôi kéo thêm người dùng. Một kịch bản trùng hợp thú vị.

Tờ báo cũng mỉa mai, giờ Twitter chỉ còn cách chờ hoàng tử nào đó bất ngờ cầu hôn hoặc có một cách khác là chờ Tỷ phú Trump thất cử, biết đâu ông ấy sẽ mủi lòng và mua lại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước