Thống kê cho thấy có 17 nhãn hiệu quốc tế nổi tiếng mới vào thị trường TP.HCM trong năm 2016, tăng gần gấp 3 lần so với năm trước đó.
Trong 3 năm tới, thành phố dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 500.000 m2 diện tích bán lẻ. Trung tâm mua sắm sẽ chiếm 75% nguồn cung trong tương lai.
Nghiên cứu hàng năm về xu hướng phát triển mặt bằng bán lẻ toàn cầu vừa được CBRE công bố cho thấy, năm 2016 toàn thế giới đã có khoảng 12,5 triệu m2 diện tích sàn tại các trung tâm thương mại được hoàn thành, tăng 11,4% so với năm 2015.
Trong đó, Trung Quốc dẫn đầu 20 thị trường năng động nhất toàn cầu với 10 thành phố nằm trong danh sách này. Melbourne đứng vị trí thứ 10 và là thành phố duy nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nằm ngoài lãnh thổ Trung Quốc lọt vào top 10.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!