TP.HCM: Dồi dào hàng tết

MH-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 21:00 GMT+7

 Theo Sở Công thương TPHCM, hàng phục vụ tết cho TPHCM gồm 3 nguồn cung ứng chính: nguồn hàng do các DN tham gia chương trình bình ổn chiếm 30% - 40% thị phần, 3 chợ đầu mối chiếm 40% - 50% thị phần, còn lại là các DN.

Nhiều DN của TPHCM cho rằng, chưa có mùa tết nào công tác chuẩn bị nguồn hàng lại được triển khai sớm và làm tốt như năm nay. Ngay từ tháng cuối quý 3, các DN đã bắt đầu ngược xuôi đi các tỉnh để tìm đối tác, ứng tiền trước cho người chăn nuôi nên đầu vào đã được kiểm soát tốt. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, khẳng định, hàng hóa thiết yếu sẽ không thiếu, giá bán sẽ tiếp tục ổn định tới tết. Hiện Vissan đang nắm trong tay nguồn hàng với tổng vốn lên đến hơn 1.100 tỷ đồng, tăng 10% - 15% so với năm ngoái. Đối với mặt hàng thịt heo tươi sống, Vissan cũng đã có trong chuồng hơn 40.000 con heo thịt.

Công ty TNHH Ba Huân cũng triển khai thành công mô hình liên kết “4 nhà” trong việc lai tạo giống vịt siêu trứng, đảm bảo nguồn hàng, tham gia hiệu quả chương trình bình ổn giá của TP. Vào giữa tháng 12-2012, Ba Huân cũng đã đưa vào hoạt động trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao, khép kín, cung ứng cho thị trường hơn 200.000 trứng/ngày. Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân, cho biết nguồn trứng gia cầm đã được chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng đủ nhu cầu người dân với mức giá ổn định…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước