TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu 260.000 tỷ từ du lịch trong năm 2025

H.M-Thứ năm, ngày 12/12/2024 20:59 GMT+7

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách trong nước, tổng thu ước đạt 260.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều khó khăn, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã tăng tốc, vượt qua thách thức để đạt được kết quả theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu 260.000 tỷ từ du lịch trong năm 2025 - Ảnh 1.

"Chuyến tàu huyền thoại" - Chủ đề chính của sự kiện Lễ hội Sông nước 2024 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng du lịch. Ảnh: Hải Minh

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2024 thành phố đã thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tổng thu hơn 190.000 tỷ đồng. Các sản phẩm, sự kiện ngành du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hoá - lịch sử gắn với đặc trưng của TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách nổi bật là sự kiện Lễ hội Sông nước với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" đã tạo được làn sóng truyền thông mạnh mẽ, góp phần khẳng định thương hiệu điểm đến thành phố. Các sản phẩm khác, như: "Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố", du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ; chương trình du lịch đường thủy, "Đường hoa nghĩa tình"....cùng các sự kiện thường niên của ngành được tổ chức theo chuỗi với sự kiện của các ngành liên quan đã góp phần kích cầu du lịch hiệu quả.

Đặc biệt ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín của thế giới: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á, Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á; Cơ quan du lịch thành phố hàng đầu Châu Á; Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á, Điểm đến du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á, Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á; mới đây, Tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveller vừa công bố TP Hồ Chí Minh thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của cả 7 lục địa.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, những giải thưởng quan trọng này cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá nước ngoài đã đưa hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới, định vị điểm đến thành phố trên bản đồ thế giới ngày càng được cải thiện.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh theo mục tiêu đặt ra năm 2025, (Khách quốc tế đón khoảng 8.500.000 lượt khách; khách du lịch nội địa đón khoảng 45.000.000 lượt khách; Tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành Du lịch thành phố, cụ thể như sau:

1. Về cơ chế chính sách làm đòn bẩy thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh: Hoàn thiện và trình các chính sách du lịch: chính sách MICE, chính sách đào tạo, chính sách xúc tiến du lịch.

2. Về nhóm sản phẩm ra mắt và vận hành: Nhóm sản phẩm du lịch từ cuộc thi thiết kế chương trình tour du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước;

3. Đẩy mạnh truyền thông trong và ngoài nước thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh thông qua các kênh truyền thông của Sở, các kênh truyền thông trong và ngoài nước, nhất là mạng xã hội.

4. Tăng cường ứng dụng số, hoàn thành app du lịch và bản đồ du lịch 3D 360 độ gắn với liên kết vùng;

5. Kết nối chương trình kích cầu du lịch với các ngành như Công thương (kích cầu mua sắm), Văn hoá (tham quan, biểu diễn nghệ thuật) và Nông nghiệp (sản phẩm OCOP).

6. Đổi mới thực hiện giải pháp an ninh, đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường sử dụng camera an ninh để xử lý tình trạng chèo kéo, đeo bám khách du lịch;

7. Đẩy mạnh cải cách hành chính, khai thác tối đa kết quả của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trong giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp;

8. Tích cực làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các cơ quan Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Ngoại vụ, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị để tăng cường quảng bá du lịch của thành phố ra thế giới.

9. Tăng cường hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh. Đa dạng hóa loại hình du lịch, nhất là phát triển các sản phẩm du lịch đêm nhằm tăng tính cạnh tranh, thu hút du khách, tăng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú, công bố các chương trình khuyến mãi trong dịp Tết, Lễ 30/4…đầu tư cho các hoạt động lễ hội, sự kiện có tính thu hút và kinh tế cao.

10. Tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, phấn đấu "mỗi tháng một sự kiện" và đẩy mạnh kích cầu trong từng sự kiện;

- Các chương trình xúc tiến du lịch trong nước quý I/2025: Chương trình đón đoàn khách đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2025 (tháng 01/2025); Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025; Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025).

- Nhóm hoạt động xúc tiến nước ngoài trong quý I/2025: Tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ TRAVEX tại Malaysia và Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Úc năm 2025;

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước