Tại cuộc hội thảo, công ty Samsung Electronics Việt Nam đã trả lời hàng loạt câu hỏi từ phía các doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến chính sách gia nhập thị trường, cam kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm..
Phía Công ty Samsung Electronics Việt Nam khẳng định, luôn mong muốn có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng của Samsung nếu như các đáp ứng được 3 tiêu chí: Chất lượng, thời gian vận chuyển, giá cả. Tuy nhiên, đây lại là những điểm còn yếu của các doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cũng lý giải vì sao trong 93 doanh nghiệp tham gia sản xuất linh kiện cho Samsung chỉ có 7 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó chủ yếu nằm ở sản phẩm in ấn và bao bì.
Trong khi đó, năm 2013, Samsung đã xuất khẩu điện thoại di động với kim ngạch 23.9 tỷ USD và cứ 400 triệu điện thoại di động của Samsung được bán ra trên toàn cầu thì có tới 120 triệu điện thoại được sản xuất tại Bắc Ninh của Việt Nam.