Đến Singapore vào những ngày này, các du khách sẽ thấy các trung tâm mua sắm rầm rộ treo biển giảm giá từ 20%, 50% thậm chí là 70%. Trước đây, mùa giảm giá luôn là mùa kích cầu cho ngành bán lẻ của Singapore. Nhưng trong những đợt giảm giá gần đây, người mua sắm lại vắng vẻ.
Tại các khu mua sắm nổi tiếng như Orchard hay Vịnh Marina, nơi chuyên bán các sản phẩm của những thương hiệu sang trọng, có thể dễ dàng nhận thấy nhiều gian hàng bỏ trống không có người thuê.
Trong khi đó, người dân và khách du lịch lại đổ dồn đến các khu mua sắm nhỏ với giá cả phù hợp, số khác lại chọn mua hàng trên mạng vì giá rẻ hơn.
Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mức chi tiêu của khách du lịch đến Singapore, đã giảm gần 7% trong năm 2015, lần giảm đầu tiên trong vòng 6 năm. Sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc cũng khiến khách du lịch đến Singapore giảm trong những tháng gần đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!