Do thời gian giao dịch ngắn khi tháng 2 trùng với Tết Nguyên đán, doanh số tuyệt đối của thị trường ô tô lớn nhất thế giới giảm khoảng 300.000 xe so với tháng đầu tiên nhưng lại tăng mạnh 22% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng đầu năm, thị trường ô tô Trung Quốc tăng 8,8% so với cùng kỳ, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Tính theo phân khúc, các mẫu xe SUV đang có sự tăng trưởng chưa từng thấy với mức tăng tới 39% lên hơn 670.000 xe bán ra trong tháng 2, trong khi xe sedan cũng tăng được 15% lên gần 770.000 xe. Riêng xe đa dụng giảm tới 13% trong tháng 2 xuống 146.000 xe và là tháng thấp nhất kể từ tháng 8/2015.
Nếu tính theo doanh nghiệp, GM vẫn dẫn đầu thị trường bất chấp sự sụt giảm tới 15% xuống 568.000 xe trong 2 tháng đầu năm. Volkswagen bám rất sát với mức giảm 9,6% xuống 567.000 xe, trong đó cả 3 thương hiệu thuộc tập đoàn là Volkswagen, Skoda và Audi cùng giảm mạnh so với cùng kỳ. Riêng Nissan và Honda tăng 3% và 18% lên cùng chung mức khoảng 194.000. Toyota giảm 3,6% xuống 184.000 xe.