Thị trường nội dung số trẻ em - Lĩnh vực mới đầy tiềm năng ở Việt Nam

Trường Chinh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 29/10/2018 11:57 GMT+7

VTV.vn - Giới chuyên gia nhận định phần doanh thu trực tiếp từ các nội dung số trẻ em chỉ là bề nổi, phần béo bở hơn là những mảng kinh doanh kèm theo

Gã khổng lồ công nghệ Google vừa chính thức mang YouTube Kids - "phiên bản trẻ em" của trang chia sẻ video hàng đầu thế giới YouTube vào thị trường Việt Nam. Bước đi này được đánh giá sẽ làm "chuyển động" thị trường nội dung số cho trẻ em tại Việt Nam, vốn đang được không ít doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm.

Những nhân vật hoạt hình như Chim cánh cụt Pororo hay Xe bus Tayo là dòng doanh thu hàng chục triệu USD. Nhìn thấy cơ hội của thị trường nội dung số cho trẻ em, anh Bá Anh, người sáng lập một kênh YouTube cũng tự gọi mình bằng cái tên Anh Khoai Tây để giao tiếp với khán giả nhí, khi thực hiện các video đánh giá đồ chơi. Sau 2 năm, "Anh Khoai Tây" đã có gần 700.000 tài khoản đăng ký theo dõi, tạo ra nguồn doanh thu chẳng kém gì một doanh nghiệp nhỏ.

Không chỉ là các cá nhân mà nhiều doanh nghiệp cũng "để mắt" đến mảng nội dung số trẻ em. Đây không chỉ là các doanh nghiệp chuyên sản xuất các nội dung phim hoạt hình, ca nhạc thiếu nhi, show giải trí... mà thị trường đã xuất hiện một số doanh nghiệp chuyên phân phối các nội dung trẻ em, chẳng hạn như Pops Kids có hơn 6 triệu người theo dõi chỉ riêng trên YouTube.

Thống kê mới nhất của Kaspersky Lab, hiện có 50% trẻ em Việt Nam lên mạng để tìm kiếm các phương tiện truyền thông, trong khi hơn 20% tìm kiếm các phần mềm, âm nhạc, video...

Việc ông lớn Google vừa chính thức mang YouTube Kids vào Việt Nam hứa hẹn sẽ còn kéo theo nhiều doanh nghiệp ngoại nhảy vào mảng thị trường này thông qua việc bắt tay, chia sẻ lợi nhuận quảng cáo với YouTube.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước