Hầu hết xu hướng này bắt nguồn từ ngành hàng tiêu dùng, trong khi các ngành chi quảng cáo khổng lồ và sinh lợi lớn như ô tô hay du lịch vẫn chưa chuyển dịch sang Amazon.
Các chuyên gia dự báo với tốc độ tăng trưởng doanh thu như hiện nay, Amazon có thể trở thành một thế lực đáng gờm trong ngành quảng cáo số, thậm chí vượt mặt các ông lớn như Google và Facebook.
Bạn có thể tìm mua được bất kỳ thứ gì trên Amazon, từ gối ngủ, phòng xông hơi tại gia, đồng hồ cho tới quần áo của thú cưng… Trong vài năm trở lại đây, Amazon còn quyết định bán một sản phẩm mới là quảng cáo bởi Amazon hiểu được lợi thế cạnh tranh của mình so với các nền tảng mạng xã hội khác.
Ví như nếu một quảng cáo bắt mắt, trong lúc đang lướt Instagram, bạn có thể ấn vào xem luôn nhưng rồi bạn sẽ phải mất nhiều công đoạn, thực hiện hàng loạt các động tác như lấy thẻ ngân hàng, nhập tên, tài khoản, đăng ký… mới có thể mua được một sản phẩm - quá nhiều bước cho một người bận rộn.
Nhưng với Amazon thì khác bởi khi vào trang web, bạn đã sẵn sàng có thể nhanh chóng mua đồ. Đó là trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Bí quyết của Amazon nằm ở quy mô và dữ liệu khổng lồ về cách chi tiêu của người dùng. Nhiều năm qua, Amazon đã liên tục bơm tài nguyên vào việc phát triển kinh doanh quảng cáo, xây dựng công nghệ và giúp cho các nhà quảng cáo định vị được khách hàng.
Thế nên, các nhà quảng cáo đã mở lòng đón nhận và muốn ngân sách của họ được chuyển sang Amazon vì quảng cáo sẽ trực tiếp tương quan với doanh số bán hàng.
Hiện Amazon nắm giữ 4%, xếp vị trí thứ 3 về thị phần trong mảng quảng cáo trực tuyến tại Mỹ. Doanh thu quảng cáo của Amazon cao hơn gấp đôi thị phần quảng cáo của Twitter và Snapchat cộng lại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!