Tập đoàn mẹ của Uniqlo “vượt bão” nhanh hơn các đối thủ nhờ thị trường châu Á. Ảnh: Retail in Asia.
Dịch COVID-19 đang đè nặng lên ngành thời trang toàn cầu khiến doanh thu thiệt hại hàng trăm tỷ USD và khiến nhiều tên tuổi lớn trong ngành như J.Crew phải đệ đơn xin bảo hộ phá sản.
Mặc dù không một công ty thời trang lớn nào thoát khỏi tầm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng Fast Retailing lại có vẻ ứng phó với khủng hoảng tốt hơn so với các đối thủ.
Dưới sự dẫn dắt của Tadashi Yanai, người đàn ông giàu nhất Nhật Bản, Fast Retailing đã phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với 750 cửa hàng Uniqlo stores, gần bằng con số ở thị trường quê nhà.
Nhờ động lực từ thị trường châu Á, Fast Retailing đã nhanh chóng hồi phục sau những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19
Trung Quốc đại lục đã gần như khống chế được sự lây lan của dịch COVID-19 và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự đoán sẽ phục hồi nhanh hơn so với các nước khác sau đại dịch. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác ở châu Á và cũng là những thị trường quan trọng của Fast Retailing. Châu Á chiếm đến 75% doanh thu hàng năm của Uniqlo.
Ngược lại, các đối thủ tập trung chủ yếu vào thị trường Mỹ như Gap Inc hoặc phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường châu Âu như H&M và Inditex, chủ sở hữu thương hiệu Zara và cũng là người dẫn đầu ngành thời trang thế giới, lại được dự đoán sẽ phải chịu tình trạng sa sút kéo dài hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!