Chủ nhật Super Bowl là ngày người dân Mỹ hào phóng móc hầu bao cho việc ăn uống nhiều thứ 2 trong năm chỉ sau ngày Lễ Tạ ơn. Trung bình mỗi người Mỹ chi hơn 80 USD (gần 2 triệu đồng) trong ngày lễ không chính thức này. Đây là dịp tiền chảy ào ào vào túi của các hãng bán đồ ăn thức uống.
Pizza Hut đã nhanh tay chớp cơ hội vàng để bán thêm đến 2 triệu chiếc Pizza chỉ trong ngày Chủ nhật. Hay tin vui cho các cửa hàng bán cánh gà là ước tính người dân Mỹ sẽ tiêu thụ 1,3 tỷ chiếc trong khi tận hưởng ngày Super Bowl. Theo báo cáo từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ, các cửa hàng thu về 15,3 tỷ USD doanh thu xung quanh sự kiện này vào năm 2018.
Super Bowl là chương trình được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Do lượng người xem cao kỷ lục lên đến 110 triệu người nên đây cũng là cơ hội hốt vàng từ quảng cáo cho hãng truyền hình được độc quyền phát sóng. Giá quảng cáo giữa trận Super Bowl năm 2016 là 5 triệu USD cho một quảng cáo 30 giây. Chi phí cho quảng cáo xuất hiện trong các kỳ Super Bowl từng bước leo thang để trở thành phí tổn quảng cáo đắt đỏ nhất trong năm. Nếu tính từ sự kiện Super Bowl đầu tiên, số tiền các thương hiệu phải chi ra cho 1 giây quảng cáo đã tăng lên gấp 120 lần.
Cảm xúc chính là bí quyết giúp quảng cáo đánh trúng tâm lý người dùng. Vì vậy các thương hiệu như Coca Cola hay McDonald's dù đã quá quen thuộc nhưng năm nào cũng vẫn chiếm một quảng cáo đắt đỏ để duy trì ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!