Thế giới đang kỷ niệm 50 năm sự kiện con người đặt chân lên Mặt trăng. Sự kiện này không chỉ là một bước tiến lịch sử về khoa học và công nghệ, mà còn đánh dấu một xu hướng kinh doanh bắt đầu được mở ra đó là những sản phẩm ăn theo hình ảnh của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
Năm 1969, phi hành gia Neil Armstrong đã bước những bước đi đầu tiên lên Mặt trăng. 50 năm sau, các sản phẩm thời trang mang logo của NASA có mặt trên khắp toàn cầu, với đủ mọi thương hiệu từ Coach, H&M cho đến Macy vô cùng thu hút khách hàng.
Không chỉ liên quan đến những sự kiện nổi tiếng, logo NASA còn mang đến một lợi thế rất lớn giúp các hãng thời trang kiếm tiền dễ dàng - đó là chúng có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Bà Charcy Evers - Nhà phân tích thị trường bán lẻ cho biết: "Với các logo công ty bình thường sẽ phải trả phí bản quyền để sử dụng. Nhưng NASA là một cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ, do đó không thể nhận phí bản quyền".
Hiện NASA cũng chỉ có một vài quy định khá lỏng lẻo cho việc sử dụng hình ảnh của mình trên các sản phẩm thương mại. Do đó, không ngạc nhiên khi nhiều chuyên gia cho rằng, các sản phẩm ăn theo "thương hiệu" nổi tiếng này sẽ còn tiếp tục thu hút người tiêu dùng trong một thời gian rất lâu nữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!