Trong tuyên bố mới nhất, Visa đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng, đồng thời thừa nhận đã không thực hiện được cam kết đảm bảo hoạt động trơn tru, liên tục của các loại thẻ do hãng cung cấp.
Sự cố xảy ra ngày 1/6, khi hàng triệu người không thể mua hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, cây xăng và các ga xe lửa trên toàn châu Âu bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa.
Hiện Visa thông báo hệ thống thanh toán của hãng đã hoạt động trở lại gần như bình thường. Nguyên nhân sự cố được xác định không phải do tấn công mạng mà là do lỗi phần cứng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!