Dịch COVID-19 cùng Nghị định 100 đã khiến doanh thu của các công ty rượu, bia bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều nhà máy đóng cửa dừng sản xuất vài tháng nay. Để phục hồi việc sản xuất, có công ăn việc làm cho công nhân, một số nhà máy rượu, bia, nước giải khát đã sáng kiến ra mắt sản phẩm mới là nước giải khát từ hoa quả và được thị trường đón nhận.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, do xuất khẩu bị gián đoạn vì dịch, nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tìm tòi sáng kiến mới để phục hồi việc kinh doanh. Nhiều công ty đã ra mắt giới thiệu sản phẩm mới qua kênh trực tuyến, nhờ đó doanh thu tăng ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.
Dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp phải lao đao, nhưng cũng là dịp để các doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội, để tìm tòi các phương pháp sản xuất mới.
Bên cạnh sự nỗ lực của từng doanh nghiệp, vẫn rất cần sự hỗ trợ từ Chính phủ, như giảm thuế phí, hoãn giãn nợ. Đặc biệt, hiện vẫn còn 1.600 doanh nghiệp, trong đó có ngành đồ uống vẫn chưa được nhận gói hỗ trợ từ giãn nộp thuế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!