Omnichannel - xu hướng bán lẻ trong năm 2017

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 23/06/2017 15:44 GMT+7

VTV.vn - Omnichannel hay còn là hình thức bán hàng đa kênh, quản lý tập trung được nhận định là xu hướng bán lẻ trong năm nay.

Omnichannel - phương thức quản lý bán hàng từ online đến các chuỗi cửa hàng, dịch vụ giao hàng và hậu mãi, nhằm tăng sự trải nghiệm và tiêu dùng của khách hàng ở tất cả kênh bán. Bibomart, trước đây chỉ tập trung vào kênh bán lẻ truyền thống qua chuỗi cửa hàng, nhưng từ gần một năm nay, cũng phát triển thêm kênh bán hàng trực tuyến.

Hiện 80% doanh thu bán lẻ của Việt Nam đang đến từ các cửa hàng bán lẻ, nhưng tỷ lệ doanh thu từ thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh. Bởi vậy, nếu phối hợp các kênh bán hàng trực tuyến với bán lẻ trực tiếp, sẽ tối đa hóa miếng bánh doanh thu. Quan trọng nhất là luôn đặt khách hàng ở trọng tâm.

Amazon, không chỉ là chợ thương mại điện tử. Sắp tới đây, hãng này sẽ có hàng trăm cửa hàng thực tế trên khắp nước Mỹ nhờ vụ thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods tới 13,7 tỷ USD mới đây.

Rõ ràng, ngay cả các nhà bán lẻ khổng lồ trên thế giới cũng không thể làm ngơ với xu hướng Omnichannel. Bởi theo nghiên cứu chính thức, Omnichannel giúp các công ty giữ lại 89% khách hàng, gấp hơn hai lần so phát triển từng kênh bán lẻ riêng biệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước