Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng trưởng mạnh

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 23/08/2017 15:47 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 112 điểm, giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II vừa qua. Theo báo cáo mới được công bố bởi Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 112 điểm, giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu, với 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm, đứng sau Thái Lan, Singapore và Indonesia. Cùng với đó, người tiêu dùng tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.

Khảo sát của Nielsen cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 1/3 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, mua sắm quần áo mới, các sản phẩm công nghệ mới, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài.

Người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu nhiều hơn trên mạng Người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu nhiều hơn trên mạng Người tiêu dùng vẫn bối rối trước các tên sản phẩm sữa Người tiêu dùng vẫn bối rối trước các tên sản phẩm sữa Ô tô mới giảm giá mạnh, người tiêu dùng vẫn chọn mua xe cũ Ô tô mới giảm giá mạnh, người tiêu dùng vẫn chọn mua xe cũ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước