Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II vừa qua. Theo báo cáo mới được công bố bởi Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 112 điểm, giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu, với 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm, đứng sau Thái Lan, Singapore và Indonesia. Cùng với đó, người tiêu dùng tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.
Khảo sát của Nielsen cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 1/3 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, mua sắm quần áo mới, các sản phẩm công nghệ mới, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!