Người tiêu dùng châu Âu quan tâm tới trách nhiệm xã hội

Hồng Quang (PV Thường trú Đài THVN tại châu Âu)-Thứ hai, ngày 26/02/2018 08:45 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ đòi hỏi sản phẩm phải ngon, phải đẹp, phải rẻ, thị trường châu Âu đang chuyển dịch theo hướng tiêu dùng có trách nhiệm.

Cuối tháng 10/2017, Ủy ban châu Âu đã cảnh báo có thể đưa Việt Nam vào danh sách các nước không hợp tác đầy đủ trong khuôn khổ các quy định của Liên minh châu Âu về chống đánh cá bất hợp pháp. Liên minh châu Âu chỉ cho phép nhập khẩu hải sản có nguồn gốc rõ ràng, được đánh bắt một cách hợp pháp. Trách nhiệm xã hội và môi trường trong quy trình sản xuất đang trở thành một tiêu chí nữa đối với nông sản xuất khẩu của Việt Nam. 

Thị trường châu Âu đang chuyển dịch theo hướng tiêu dùng có trách nhiệm. Ngày càng nhiều người tiêu dùng không muốn mua những sản phẩm mà quy trình sản xuất có hại cho môi trường, nhân công phải làm việc trong điều kiện tồi tệ, hoặc có công đoạn nào đó không hợp pháp. Các doanh nghiệp bán lẻ nơi đây buộc phải chiều theo khách hàng, ngày càng có nhiều siêu thị khẳng định tôn trọng trách nhiệm xã hội và môi trường để có thể bán được nhiều hàng.

Xuất khẩu hải sản sang EU biến chuyển tốt trong đầu năm 2018 Xuất khẩu hải sản sang EU biến chuyển tốt trong đầu năm 2018

VTV.vn -Sau khoảng thời gian trầm lắng do sự cố thẻ vàng về nguồn gốc khai thác thủy sản, xuất khẩu hải sản vào thị trường châu Âu đã có sự chuyển biến tích cực trong tháng 1/2018.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước