Người tiêu dùng Mỹ đang có xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến. (Ảnh minh họa: Getty)
Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ 5 lần thứ 4 của tháng 11 và ngay tiếp sau đó sẽ là ngày thứ 6 đen tối, Black Friday. Đây là một ngày lễ mua sắm tưng bừng, được thấy ở rất nhiều quốc gia từ châu Âu tới châu Á với nhiều ưu đãi và giảm giá cho nhiều mặt hàng.
Nguồn gốc ngày Black Friday xuất phát từ Mỹ và được xem là một truyền thống tại đây. Mặc dù vậy, người tiêu dùng tới các cửa hàng bán lẻ trong ngày Black Friday giảm trong những năm gần đây, từ khoảng 150 triệu khách hàng trong năm 2012 xuống còn 100 triệu trong năm 2015.
Liên đoàn bán lẻ quốc gia của Mỹ ước tính trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12/2016, doanh thu bán lẻ của nước này sẽ tăng 3,6% lên hơn 656 tỷ USD. Việc làm ổn định, thu nhập và lòng tin tiêu dùng tăng là những lý do khiến người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao nhiều hơn trong mùa lễ hội năm nay.
Mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12 là giai đoạn quan trọng với nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ bởi doanh số 2 tháng này có thể chiếm từ 20-40% doanh thu cả năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!