655 tỷ USD là doanh thu mà ngành bán lẻ Mỹ kỳ vọng sẽ đạt được trong mùa mua sắm cuối năm nay, tăng 3,6% so với năm 2015.
Niềm tin của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ dựa trên các thông số lạc quan về tình hình kinh tế nước này như công ăn việc làm ổn định, thu nhập tăng. Vậy nên, việc rút hầu bao chi tiêu có vẻ không phải là một quyết định khó khăn với nhiều người tiêu dùng trong dịp Black Friday hay Cyber Monday.
"Theo khảo sát của chúng tôi, 60% người tiêu dùng cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn cho mùa mua sắm cuối năm nay, trong đó đồ điện tử mà cụ thể là các thiết bị di động đứng đầu danh sách. Đây là cơ hội là các nhà bán lẻ nên nắm bắt", bà Marissa Tarleton, Giám đốc Marketing công ty Retailmenot cho biết.
Với các nhà bán lẻ, doanh thu chỉ trong 2 tháng cuối năm có thể chiếm tới 40% doanh thu cả năm của họ. Vậy nên, giảm giá sớm, giảm giá sâu, thúc đẩy mua sắm online là những chiến lược được tung ra để thu hút người tiêu dùng.
Liệu doanh thu mùa mua sắm cuối năm của ngành bán lẻ Mỹ có đạt kỳ vọng không?, câu hỏi này sẽ được người tiêu dùng trả lời trong vài tuần tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!