Theo kết quả nghiên cứu của công ty Nielsen, trong 12 tháng qua tính đến 3/2013, tốc độ tăng trưởng sản lượng của sản phẩm chế biến từ sữa tăng 19%, và tăng trưởng 22% về doanh thu. Đây là con số ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hơn dù kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn.
Ngoài ra, sản lượng của sữa uống liền tăng 24% so với năm trước, nước uống đóng chai tăng 17%, nước uống thể thao tăng 127%, và thực phẩm/thức uống bổ dưỡng tăng 46%. Đại đa số người tiêu dùng Việt Nam nhận thức các thực phẩm lành mạnh là sữa, dầu ăn ít cholesterol, thực phẩm tự nhiên…