Các hãng bán lẻ của Mỹ tạm coi đây là thắng lợi hiếm hoi trong một năm kinh doanh nhiều biến động này.
Reuters trích dẫn số liệu từ Mastercard cho thấy, người Mỹ đã chi hơn 800 tỷ USD trong mùa mua sắm cuối năm nay, mức cao kỷ lục từ trước đến giờ.
Đáng chú ý, không riêng gì các hãng bán hàng trực tuyến, kể cả khu vực bán hàng truyền thống năm nay cũng có mức tăng trưởng gần 5% trong giai đoạn từ đầu tháng 11 đến 24/12.
Nguyên nhân khiến người Mỹ mở rộng hầu bao hơn, được cho là bởi tỷ lệ người dân có việc làm tăng lên, niềm tin người tiêu dùng được củng cố và nhất là họ bị kích thích bởi các đợt giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng.
Mặc dù vậy, theo khảo sát của Reuters, Amazon vẫn là cái tên có tiềm năng lớn nhất, với 4 triệu người dùng tài khoản Amazon Prime trong vòng một tuần cao điểm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!