New Zealand - thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam

Ngọc Bích-Thứ bảy, ngày 20/06/2015 06:00 GMT+7

Ông Allan Sims, Du khách New Zealand.

VTV.vn - New Zealand được đánh giá là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam với mức chi tiêu cao gấp rưỡi mức trung bình, theo một khảo sát mới đây của Tổng cục Du lịch.

Đây đã là lần thứ ba ông Allan, du khách người New Zealand đến Việt Nam. Càng đến Việt Nam, ông lại muốn ở lại lâu hơn để khám phá đất nước và con người Việt Nam.

Ông Allan Sims, Du khách New Zealand nói: “Lần đầu đến đây tôi ở 5 tuần, lần thứ hai là 6 tuần, tôi đến chủ yếu các địa điểm trong miền Nam và lần này là 7 tuần. 5, 6 rồi 7 cứ thế này có thể vài năm nữa tôi chuyển đến sống tại Việt Nam”.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Tổng cục Du lịch, khách từ New Zealand có mức chi tiêu cao thứ hai tại Việt Nam sau Australia, khoảng 1.500 USD/lượt, so với mức chi tiêu trung bình là hơn 1.000 USD.

Ông Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Người New Zealand vốn rất thích phiêu lưu, họ sẵn sàng lên một chuyến bay dài đến Việt Nam và ở lại từ 2 đến 3 tuần, thậm chí là lâu hơn. Mức chi tiêu của họ sẽ cao hơn những du khách ở lại Việt Nam 3, 4 ngày để tắm biển”.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, lượt khách New Zealand sang Việt Nam tăng đều qua các năm. Năm 2014 có khoảng 33.000 lượt khách New Zealand đến Việt Nam. Vào cuối tháng 5, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã kiến nghị với Chính phủ miễn thị thực đơn phương cho người New Zealand nhằm thu hút thêm khách du lịch từ thị trường này.

Mời quý vị xem video chi tiết.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Khách du lịch

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước