Mỹ phẩm – động lực xuất khẩu của Hàn Quốc

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 26/10/2018 18:45 GMT+7

VTV.vn - Mỹ phẩm đang trở thành một động lực mới cho xuất khẩu của Hàn Quốc.

Nhắc tới các sản phẩm Hàn Quốc, nhiều người thường nhắc đến hàng điện tử với những cái tên như Samsung, LG. Hay nhắc đến ô tô thì có Kia, Hyundai. Đây đều là những sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc được xuất khẩu và ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Nhưng sắp tới, nhiều người sẽ phải kể thêm cả mỹ phẩm. Những thống kê mới nhất cho thấy mặt hàng này đang trở thành một động lực mới cho xuất khẩu của Hàn Quốc.

Trong "Sách trắng công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu 2018" công bố đây ít ngày, Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc cho biết kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm trong năm ngoái đạt 4,96 tỷ USD, tăng gấp 4 lần so với cách đây 4 năm.

Mỹ phẩm giờ đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu quan trọng của nước này, xếp cùng với những mặt hàng chủ lực của Hàn Quốc. Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc giờ đã tương đương hơn 1 nửa kim ngạch xuất khẩu hàng điện tử gia dụng. So với xuất khẩu điện thoại di động thì xuất khẩu mỹ phẩm cũng có giá trị không quá thua kém, lên tới gần 65%.

Sự khởi sắc của ngành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng đang thổi một luồng gió mới cho sự ra đời của hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Nếu cách đây 5 năm, tại Hàn Quốc chỉ có 2.400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, trong năm ngoái, con số này đã tăng gần 5 lần.

Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc cho biết ngành công nghiệp mỹ phẩm có đặc thù cần nhiều nhân lực để sản xuất nhiều mặt hàng đa dạng. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc đang lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động sản xuất và phân phối ở nước ngoài, qua đó tạo thêm nhiều việc làm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước