Người dân dọn tuyết ở Lakeview, gần Buffalo. (Ảnh: AFP)
Theo thông lệ, nhu cầu tiêu dùng của người dân Mỹ tăng cao trong dịp này, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đang tỏ rất lo lắng trong bối cảnh kinh tế năm nay thiếu khởi sắc cộng với những đợt bão tuyết lớn đang ào ào kéo tới.
Với các nhà bán lẻ, Lễ Tạ ơn – ngày lễ mở đầu cho mùa mua sắm tại Mỹ là cơ hội kinh doanh béo bở. Tuy nhiên, tình hình kinh tế Mỹ ảm đạm năm nay khiến họ có lý do để lo lắng.
Một người tiêu dùng Mỹ cho biết: “Dịp lễ Tạ ơn này, gia đình chúng tôi phải thắt chặt chi tiêu hơn”.
Dù chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã tăng 0,2% trong tháng 10 vừa qua, nhưng những số liệu tiêu dùng trước dịp lễ Tạ ơn cho thấy doanh số những mặt hàng thông dụng như ô tô, TV, máy rửa bát đã sụt giảm bất ngờ.
Ông Mike Kercheval, Chủ tịch Hiệp Hội các Trung tâm mua sắm nói: “Dịp lễ Tạ ơn năm nay, người tiêu dùng có xu hướng đến những trung tâm thương mại để ăn uống cùng gia đình hơn, sau đó, họ mới tính đến chuyện mua sắm”.
Theo các chuyên gia kinh tế, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng cao nhất trong 3 tháng trở lại đây đã góp phần khiến không khí mua sắm mùa lễ ảm đạm hơn đôi chút. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, mùa mua sắm tại Mỹ mới chỉ bắt đầu và ngành tiêu dùng Mỹ vẫn có quyền hy vọng…
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.