Lazada sẽ giúp Alibaba tiếp cận thị trường Đông Nam Á dễ dàng hơn. (Ảnh: Soya Cincau)
Thương vụ này sẽ tạo điều kiện cho những nhãn hàng và nhà phân phối trên toàn thế giới đang kinh doanh trên nền tảng của tập đoàn Alibaba cũng như những nhà bán hàng của Trung Quốc xâm nhập thị trường tiêu dùng Đông Nam Á. Đây là thương vụ lớn nhất ở nước ngoài của Alibaba. Cụ thể, Alibaba sẽ chi 500 triệu USD cho các cổ phiếu mới phát hành của Lazada và 500 triệu USD để mua cổ phần từ các cổ đông hiện nay.
Với việc đầu tư vào Lazada, Alibaba nhắm đến thị trường tiềm năng Đông Nam Á với tầng lớp trung lưu phát triển nhanh và còn nhiều dư địa phát triển thương mại điện tử. Lazada là một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng nhất tại thị trường các quốc gia Đông Nam Á, hoạt động tại 6 thị trường trọng điểm là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Tại Việt Nam, Lazada hiện là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu với hơn nửa triệu khách hàng, khoảng 400.000 sản phẩm và hơn 6.000 nhà bán hàng. Vào mùa cao điểm, website Lazada.vn tiếp nhận khoảng 1,5 triệu lượt truy cập/ngày.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.