Theo ông Vũ Xuân Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), với sản lượng bia Việt Nam khoảng 3 tỷ lít/năm, tương đương 10 tỷ đơn vị phải dán tem/năm. Và với 160 VND/con tem, Việt Nam sẽ cần 1.600 tỷ VND/năm cho việc dán tem bia.
Trong khi đó, chi phí doanh nghiệp cũng là chi phí xã hội. Nếu tốn kém mà hiệu quả không cao thì cần cân nhắc lại quy định, bởi không có nước nào trên thế giới yêu cầu in cảnh báo trên rượu bia. Chưa kể, nếu quản không tốt sẽ tạo thêm một thị trường tem, hình thành tem giả và nguy cơ tạo cơ chế xin - cho.