Masan mở trung tâm mua sắm bán trà Phúc Long

Thùy An-Thứ năm, ngày 28/04/2022 13:25 GMT+7

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group

VTV.vn - Năm 2022, Masan dự kiến đạt doanh thu đến 3.000 tỷ đồng từ Phúc Long.

Sáng 28/4, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, tập đoàn Masan cho biết đặt mục tiêu doanh thu 90.000 - 100.000 tỷ đồng trong năm nay. Mục tiêu này tăng tăng trưởng 22% – 36% so với mức 74.200 tỷ đồng (loại trừ doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi) trong năm 2021.

Và "Mini Mall" được xem là một trong những quân bài mới trong tham vọng doanh thủ của Masan. Theo tập đoàn này, "Mini Mall" là một trung tâm mua sắm thu nhỏ tích hợp các dịch vụ, sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản, nhu cầu tài chính, nhu cầu tiêu dùng trải nghiệm tại một điểm bán lẻ duy nhất – nhu yếu phẩm với WinMart+, dịch vụ tài chính với Techcombank, F&B với Phúc Long, viễn thông với Reddi và chăm sóc sức khỏe.

"Các cửa hàng thí điểm đã tăng lưu lượng khách hàng hơn 30% và giảm doanh thu để đạt điểm hòa vốn đi 45%, giúp Masan tự tin có thể mở rộng mô hình này trên cả nước, đạt mục tiêu 30.000 cửa hàng trong tương lai", Masan đặt tham vọng với Mini Mall.

Theo Masan, Mini Mall có thể mở rộng nhanh chóng để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam ở mọi lứa tuổi, tại cả thành thị và nông thôn.

Trước đó vào giữa tháng 4 vừa qua, WinCommerce (WCM) cho biết WinMart/WinMart+ sẽ hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4. Sau thời điểm này, thương hiệu VinMart/VinMart+ sẽ biến mất khỏi thị trường.

Ngoài việc hoàn tất chuyển đổi thương hiệu thành WinMart/WinMart+, WCM cho biết sẽ đẩy mạnh mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng. WCM đặt mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022.

"Gà đẻ trứng vàng" Crown X

Trong mục tiêu 100.000 tỷ đồng năm 2022 của Masan, Crown X tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" với doanh thu dự kiến 68.000 - 76.000 tỷ đồng. Tại đây, WCM dự kiến đạt doanh thu 38.000 - 40.000 tỷ đồng.

"Việc nhân rộng số lượng cửa hàng áp dụng cách bài trí mới, tập trung vào sản phẩm tươi sống, nhãn hàng riêng và tăng tốc mô hình mini mall sẽ là động lực tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai", Masan cho biết.

Cùng với WCM, Crown X dự kiến đạt doanh thu 34.000 - 40.000 tỷ đồng từ Masan Consumer Holdings (MCH), và 5.000 - 6.500 tỷ đồng từ Masan MeatLife (MML).

Ngoài Crown X, Masan kỳ vọng đạt doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng từ Masan High - Tech Materials. Với các mảng kinh doanh mới, Masan dự kiến thu 2.500 - 3.000 tỷ đồng từ Phúc Long. Cùng với đó là đặt mục tiêu  500.000 – 1.000.000 thuê bao cho mạng di động Reddi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước