Việt Nam có khoảng 1.200 trong tổng số 1.300 doanh nghiệp đang hoạt động logistics nhưng sản lượng chỉ chiếm khoảng 20% và chủ yếu hoạt động trong phân khúc nhỏ như dịch vụ giao nhận hàng hóa, cho thuê kho bãi, làm thủ tục hải quan, gom hàng lẻ… trong nước.
"Trong kế hoạch hành động Chính phủ ban hành đã đề ra nhiệm vụ là hỗ trợ các tập đoàn lớn, mạnh về lĩnh vực Logistics trở thành các đầu tàu để tạo sự ảnh hưởng hoặc xu thế giúp các doanh nghiệp logistics Việt Nam nhìn vào và noi theo để phát triển" - ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương - cho biết.
Tăng trưởng Logistics của Việt Nam mỗi năm bình quân từ 10 - 15% và chiếm khoảng trên 20% GDP. Các chuyên gia chia sẻ, ngoài các chính sách, cơ sở hạ tầng vận tải phải thay đổi cũng cần đẩy mạnh kết nối vận tải với các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc mới có thể hội nhập.