Khó kiểm soát chất lượng hàng hóa qua thương mại điện tử

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 15/08/2018 16:46 GMT+7

VTV.vn - Sự minh bạch trong thanh toán điện tử và chất lượng hàng hóa trong giao dịch điện tử đang là bài toán khó đòi hỏi sự vào cuộc của tất cả các bên.

Mua sắm thuận tiện, thanh toán dễ dàng, hàng hóa đa dạng, giá nào cũng có… là những ưu điểm nổi bật mà các website thương mại điện tử đem lại cho người tiêu dùng. Thế nhưng, người mua khó có thể biết được chất lượng cũng như nguồn gốc hàng hóa trên các trang thương mại này.

Chỉ cần vài nút nhấn chuột, đủ thứ hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ sẽ hiện lên với mục đích quảng cáo và tiếp thị. Để ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái bán qua mạng không hề đơn giản. Nghị định số 52 về thương mại điện tử đã quy định rõ: Sản phẩm do ai bán ra thì người đó phải chịu trách nhiệm. Vì vậy, các chủ của gian hàng sẽ là người chịu trách nhiệm chính.

Khi có phản ánh về hành vi buôn bán hàng trái quy định, chủ sở hữu của sàn thương mại điện tử phải có trách nhiệm gỡ bỏ sản phẩm nếu không sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt. Tuy nhiên, để giải quyết được vấn đề, cần phải có cả sự phối hợp cũng như các chế tài xử lý của các cơ quan chức năng.

Những thương vụ thương mại điện tử đình đám trong lĩnh vực giao đồ ăn Những thương vụ thương mại điện tử đình đám trong lĩnh vực giao đồ ăn

VTV.vn - Đình đám nhất mới đây chính là vụ thâu tóm dịch vụ ứng dụng mang tên Ele.me của gã khổng lồ Alibaba, với giá trị gần 9,5 tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước