Khách hàng VPBank nhận được e-mail lừa đảo

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 23/07/2018 10:19 GMT+7

VTV.vn - Nhiều khách hàng của VPBank thấy hoài nghi vì e-mail có nhiều lỗi chính tả, dấu chấm phẩy đặt không đúng chỗ, viết hoa không theo quy tắc, câu chữ không rõ nghĩa.

Cách đây 2 ngày, nhiều khách hàng của VPBank nhận được một e-mail cảnh báo bảo mật từ ngân hàng này và một trang web yêu cầu khai báo thông tin cũng xuất phát từ đúng tên miền của VPBank, trong đó yêu cầu người dùng truy cập vào một đường link ebank.vpbank.com.vn/security. Tại trang này, khách hàng phải nhập rất nhiều thông tin như số thẻ tín dụng, ngày hết hạn, tên khách hàng và cả mã số bí mật (CVV). Nhiều khách hàng thấy hoài nghi vì e-mail có nhiều lỗi chính tả, dấu chấm phẩy đặt không đúng chỗ, viết hoa không theo quy tắc, câu chữ không rõ nghĩa.

Ngay sau khi nhận được thắc mắc của khách hàng, VPBank đã khẳng định đây là thư điện tử giả danh nhằm mục đích gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn. Sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của VPBank cũng như các giao dịch của khách hàng.

Hiện, ngân hàng VPBank chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên. VPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV. Trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề liên quan đến thư điện tử mạo danh như trên có thể gọi đến đường dây nóng 024 3928 8880 hoặc truy cập website: vpbank.com.vn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước