Kinh doanh mặt hàng gỗ nội thất hơn 2 năm nay, BB Smart Décor cho rằng, cái khó khi kinh doanh thị trường nội địa đó là người tiêu dùng không quan tâm đến tiêu chuẩn hay thiết kế. IKEA được kỳ vọng sẽ thay đổi tư duy người tiêu dùng.
Theo tính toán, với nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân hơn 21 USD/người/năm và quy mô dân số trẻ dễ hiểu khi thị trường nội thất Việt Nam hấp dẫn thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, mức độ thành công của IKEA tại thị trường trong nước sẽ như thế nào sẽ vẫn là câu hỏi.
Cũng theo các doanh nghiệp nội thất, hiện thị trường nội địa chưa có thương hiệu tạo lập được ưu thế nổi trội tại thị trường trong nước. Vì vậy, sự xuất hiện của IKEA ở Việt Nam trong tương lai gần sẽ càng thêm động lực cạnh tranh để các đơn vị bán lẻ trong nước mạnh dạn thay đổi, bước ra khỏi những lối mòn phân phối quen thuộc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!