Giờ đây, để mua các sản phẩm của Ikea, bạn không cần phải trực tiếp tới các cửa hàng mà chỉ cần đặt hàng qua mạng và chờ nhân viên tới lắp đặt tận nhà. Sự đầu tư mạnh mẽ cho mảng kinh doanh trực tuyến đã giúp Ikea tăng hơn 5% doanh thu trong năm 2017.
Bên cạnh thương mại điện tử, những thị trường mới nổi như Ấn Độ cũng là mục tiêu đang được Ikea nhắm đến cùng các chiến lược mới như mở các cửa hàng lớn trong thành phố và dịch vụ lắp đặt tại nhà, phù hợp với thị hiếu người dùng. Hãng cũng đang tìm hiểu các xu hướng mới như công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Những năm gần đây, những kho hàng truyền thống của Ikea đang dần vắng khách do những thay đổi thị hiếu. Nhưng bằng cách đáp ứng với các thay đổi này, gã khổng lồ của Thụy Điển vẫn đang cho thấy sức mạnh đáng gờm trên thị trường đồ gia dụng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!