Hướng tới phân khúc trung lưu, ông lớn khách sạn tự tin với điểm đến Đà Nẵng

Anh Minh-Thứ hai, ngày 19/06/2023 16:13 GMT+7

Việt Nam là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn và tầng lớp trung lưu ở đây tăng mạnh là một trong nhiều lý do được ông lớn khách sạn Hilton đưa ra khi quyết định đổ bộ Đà Nẵng.

Ngày 31/5, Hilton phát đi thông báo, vừa khai trương khách sạn Khách sạn Hilton Garden Inn Đà Nẵng tại bờ biễn Mỹ Khê, với 234 phòng nghỉ. Khách sạn mới ở Đà Nẵng của Hilton có 28 tầng, với bảy loại phòng nghỉ. 

Bà Jenny Milos, Phó chủ tịch Quản lý thương hiệu All Suites và Dịch vụ tập trung của Hilton cho biết, việc mở Hilton Garden Inn Đà Nẵng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thương hiệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong tiến trình mở rộng của mình của tập đoàn này.

Hướng tới phân khúc trung lưu, ông lớn khách sạn tự tin với điểm đến Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ngoại cảnh của khách sạn HGI Đà Nẵng

Trả lời câu hỏi về sự cạnh tranh tại Đà Nẵng khi nơi đây đã là điểm đến của rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng, bà Jenny Milos cho hay, Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với cả du khách quốc tế. Với sự chuyển mình của du lịch sau đại dịch, lượng khách đến với Đà Nẵng đã gần như phục hồi trước đại dịch.

"Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn tại Đông Nam Á. Mặc dù kinh tế thế giới có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy nhu cầu gia tăng mạnh ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Dòng khách Trung Quốc dự kiến sẽ tăng mạnh vào nửa cuối năm. Mặc dù nhiều tập đoàn khách sạn đã gia nhập thị trường Đà Nẵng từ nhiều năm nhưng chúng tôi, với tiện nghi hiện đại, không gian, cảnh quan…., có thể mang lại những trải nghiệm thân thiện, đáng nhớ với du khách", bà Jenny Milos cho hay.

Theo các chuyên gia Savills, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được xem là phân khúc chủ đạo của thị trường Đà Nẵng trên cả lĩnh vực khách sạn cũng như biệt thự nghỉ dưỡng.

Theo dữ liệu của đơn vị này, 6 tháng cuối năm 2022, giá thuê khách sạn trung bình đạt 1,8 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 60% theo năm. Công suất thuê tương đương cùng kỳ năm 2019 ở mức 59%. Tuy nhiên, công suất cả năm 2022 ở mức 48%, vẫn thấp hơn 13 điểm % so với cả năm 2019.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết quý I năm nay, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt trên 1,42 triệu, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ 2022. Hiện Đà Nẵng chủ yếu đón khách Hàn Quốc.

Nói về định hướng tại thị trường Việt Nam, Jenny Milos  cho biết, mở cửa khách sạn mới tại Đà Nẵng ở thời điểm này "để nắm bắt kỷ nguyên mới của du lịch - đặc biệt là phân khúc trung lưu đang phát triển ở Việt Nam và châu Á".

Bà Jenny Milos, Phó chủ tịch Quản lý thương hiệu All Suites và Dịch vụ tập trung của Hilton

Bà Milos cho hay, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng như đông Nam Á đang có sự gia tăng mạnh. 2030, tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 60% dân số Đông Nam Á. Với con số này, số người tiền dư tích lũy sẽ tăng hơn nhiều so với hiện nay. Các báo cáo cũng dự báo, hơn một nửa dân số của Việt Nam sẽ bước vào tầng lớp trung lưu đến năm 2035.

"Với những con số này, chúng tôi tin rằng, Hilton Garden Inn Đà Nẵng rất phù hợp để thu hút du khách tại Việt Nam cũng như du khách quốc tế với mục tiêu hướng tới phân khúc trung lưu đang gia tăng mạnh trong khu vực .

Theo Tổng cục Thống kê, nhóm trung lưu ở Việt Nam đã gia tăng liên tục. Nếu như năm 2011, khoảng 7,8% dân số (khoảng 7 triệu người) thuộc nhóm này. Đến năm 2019, tầng lớp trung lưu chiếm 20,2% (khoảng 20 triệu người). Đây được đánh giá là mức tăng rất nhanh, cho thấy kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ.

Hầu hết tổ chức quốc tế đều dự báo nhóm trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong 10-20 năm tới. World Data Lab dự báo sẽ có thêm khoảng 23,2 triệu người gia nhập nhóm trung lưu trong 10 năm tới. Năm 2021, WB dự báo một nửa dân số của Việt Nam, tức khoảng 52 triệu người sẽ thuộc nhóm trung lưu vào năm 2045.

"Chúng tôi tin rằng tầng lớp trung lưu đang gia tăng và số lượng ngày càng tăng của khách du lịch thuộc thế hệ Y và Z sẽ hướng đến giá trị nhiều hơn và thận trọng hơn về giá khi lựa chọn địa điểm nghỉ chân cho kỳ nghỉ của họ.

Việt Nam vẫn là thị trường ưu tiên cho sự phát triển của Hilton ở Đông Nam Á và rộng hơn là khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi đang tập trung vào việc mở rộng thương hiệu Hilton Garden Inn trong khu vực, thương hiệu sẽ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch thuộc tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Đông Nam Á bằng cách hợp tác với các đối tác phù hợp ở đúng địa điểm, vào đúng thời điểm", bà Jenny Milos cho biết thêm. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước