Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, cầu Thị Vải (là hạng mục thuộc gói thầu A7 (Km52+400 đến Km 57+700) dài 3,3km gồm cầu vượt sông Thị Vải và cầu cạn kết nối nút giao QL51. Cầu có 77 trụ, trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải. Cây cầu có tĩnh không 9m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua an toàn. Sự kiện hợp long cầu Thị Vải đánh dấu mốc mới khi hai gói thầu A7 và A6, A5 được kết nối đồng bộ từ nút giao QL51 kéo dài đến gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành.
cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai
Trước đó, hai gói thầu A2-2 và gói thầu A4 dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng giá trị hợp đồng hơn 1.000 tỷ đồng cũng được Liên danh nhà thầu Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Công ty Cổ phần 471 - Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 - Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật điện và Xây dựng Hà Nội tái khởi động thi công trở lại sau thời gian dài phải tạm ngưng vì thiếu vốn.
Được biết, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8km có điểm đầu kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương và điểm cuối kết nối QL51 tại Long Thành (Đồng Nai) có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước. Dự án được khởi công vào tháng 7/2014, do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) làm chủ đầu tư. Theo Quyết định số 1131 ngày 22/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, thời gian hoàn thành dự án đưa vào khai thác sử dụng dự án là trước ngày 31/12/2023. Song trong quá trình triển khai đã gặp nhiều vướng mắc, nhất là về vốn và vốn đối ứng nên chậm tiến độ, phải lùi thời hạn hoàn thành tới 30/ 9/2025.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!