Ảnh minh họa.
Trong số hơn 26.000 tỷ đồng nói trên có hơn 12.000 tỷ đồng từ các dự án BOT và hơn 14.000 tỷ đồng từ các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Phần lớn các dự án này thuộc hai đại dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, các dự án BOT dư vốn sẽ được tính toán lại thời gian thu phí hoàn vốn chính thức. Dự kiến, thời gian thu phí sẽ giảm từ 1 đến 89 tháng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.