Hơn 200 tỷ đồng tăng thị phần hàng Việt Nam lên 80%

-Thứ tư, ngày 07/05/2014 07:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 với tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 228,93 tỷ đồng.

Đề án sẽ thực hiện 4 chương trình gồm hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng trên cả nước, triển khai mô hình thí điểm về điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", xây dựng kho phân phối hàng tại địa bàn nông thôn, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng nội.

Chính phủ kỳ vọng, đến năm 2020 có thể tăng thị phần hàng nội có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%. Ngoài ra, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững và tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước