Ảnh minh họa.
Theo đại diện Tân Cảng Sài Gòn, sau khi Hanjin đệ đơn xin phá sản, tập đoàn Huyndai đã mua lại các tàu của Hanjin và đã thanh toán các khoản nợ của Hanjin cho cảng. Số container trước đây được cảng giữ lại để làm tài sản thế chấp cũng đã được cảng trả về cho hãng tàu.
Đại diện Công ty Gemadept - đơn vị bốc dỡ hàng hóa trên tàu Hanjin - cho biết, Hanjin đã thanh toán được khoảng 60% số nợ cho doanh nghiệp này.
Còn theo một vài doanh nghiệp logistics thuê Hanjin vận chuyển hàng hóa, các khoản chi phí phát sinh do phải chuyển hàng hóa bị kẹt trên tàu Hanjin về tay khách hàng được các doanh nghiệp xem là chi phí rủi ro nên họ chưa tính đến việc đòi lại từ Hanjin.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!