Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức. Theo thống kê của TikTok Shop, chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 của TikTok Shop đã thu hút hơn 800 nhà bán hàng đồng hành, tăng gấp rưỡi so với năm trước.
Các nhà bán hàng tiêu biểu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2024
Gần 4.750 videos xoay quanh chiến dịch đã được người dùng TikTok chia sẻ, góp phần lan toả mạnh mẽ thông điệp Tự hào Hàng Việt trên nền tảng. Hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện với sự góp mặt của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, PewPew, Call Me Duy,…
Các phiên livestream đa dạng về nội dung, từ giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm mua sắm đến giao lưu với khách hàng đã mang đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị trong suốt một tuần lễ từ ngày 25/11- 1/12/2024, tạo ra số lượng đơn hàng tăng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023.
Bên cạnh Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, sáng kiến "Chợ phiên OCOP" và "Tự Hào Hàng Việt" cũng đã góp phần nâng cao vị thế hàng Việt trên các nền tảng thương mại điện tử.
TikTok Shop cho biết, tính đến hết tháng 9/2024, TikTok Shop đã triển khai hàng trăm chương trình tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh trên thương mại điện tử cho hơn 10.000 doanh nghiệp Việt, đưa hơn 90.000 sản phẩm với thẻ định danh OCOP và Hàng Việt lên nền tảng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!