Mất ít nhất 3 tháng, hàng chục triệu đồng, nhiều thủ tục và giấy tờ để đưa sản phẩm Việt vào siêu thị ngoại. Chia sẻ đó của doanh nghiệp đã cho thấy những vướng mắc đối với nhiều doanh nghiệp. Nhiều mạng lưới phân phối ngoại có quy định gối đầu vốn thời gian khá dài, từ 30 - 90 ngày và mức chiết khấu cao từ 20 - 35%. Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc giải bài toán này là không đơn giản.
Việc vào hệ thống siêu thị ngoại được xem là visa để nhiều hàng hóa Việt ra nước ngoài. Đây cũng là hướng đi đang được nhiều doanh nghiệp nhắm đến. Tháng 8 vừa qua, một số doanh nghiệp Việt Nam đã có điều kiện đo lường phản ứng của người tiêu dùng Thái Lan với các sản phẩm Việt Nam thông qua "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan". Điều này đang mở ra nhiều kỳ vọng cho doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!