Hàng loạt tập đoàn tiêu dùng lớn của thế giới mạnh tay giảm chi cho quảng cáo

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 08/09/2017 14:39 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: chinadaily.com.cn)

VTV.vn - Hàng loạt tập đoàn tiêu dùng lớn của thế giới như P&G, Unilever, Nestlé đã cắt giảm mạnh ngân sách chi cho lĩnh vực quảng cáo.

Magna Global - Công ty chuyên nghiên cứu và dự báo chiến lược truyền thông hàng đầu tại Mỹ vừa đưa ra dự đoán, tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2017 này sẽ chỉ ở mức khiêm tốn, đạt 505 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân là do hàng loạt tập đoàn tiêu dùng lớn của thế giới như  P&G, Unilever, Nestlé cắt giảm mạnh ngân sách chi cho lĩnh vực này.

Theo Magna Global, tăng trưởng doanh số ảm đạm và áp lực ngày càng tăng từ các nhà đầu tư đã khiến các tập đoàn tiêu dùng lớn phải siết chặt hầu bao chi cho quảng cáo sản phẩm. Ngoài ra các tập đoàn này cũng cho biết là doanh thu của họ cũng không hề được cải thiện hơn từ việc chi nhiều cho các quảng cáo kỹ thuật số, trong đó có cả nền tảng trực tuyến như email, mạng xã hội hoặc không trực tuyến như TV, banner. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, chính việc dàn trải trên nhiều nền tảng số như vậy cũng khiến quảng cáo của các tập đoàn này không tới đúng được đối tượng.

Hiện quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube vẫn tiếp tục cho thấy là một xu hướng lớn. Thậm chí, eMarketer cho biết, cứ mỗi đồng USD chi vào quảng cáo trực tuyến thì Google và Facebook lại đút túi 72 cent.



Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước