Khu vực Trung Đông trong những năm gần đây đã trở thành điểm trung chuyển số một của ngành hàng không. Tuy nhiên, ở khu vực này đang có hai xu hướng rõ ràng. Trong khi các hãng hàng không giá rẻ bùng nổ, những hãng hàng không 4 sao, 5 sao giờ đây lại được ví như đang gặp phải những cơn gió lớn.
Nếu nói về hàng không, cách đây khoảng vài năm, vùng Vịnh vẫn chỉ được nhắc tới với 3 niềm tự hào, 3 hãng hàng không 5 sao trong top đầu của thế giới, đó là Etihad, Emirates và Qatar Airways. Sau đó, rất nhanh chóng người ta đã nhìn thấy một sự đảo chiều. Niềm tự hào nay đã không còn dáng dấp của những "ông lớn" nữa.
Theo trang mạng Ame info, hiện những hãng hàng không giá rẻ mới là đối tượng "thực sự vươn cánh và gầm rú trên không trung". Trong khi một loạt hãng hàng không giá rẻ như: Air Arabia (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất), SalamAir (Oman) hay Jazeera Airways (Kuwait) đang không ngừng mở rộng đội bay và đường bay do lượng khách tăng đến vài trăm %, "người khổng lồ" một thời Etihad Airways phải chứng kiến sự thua lỗ đến năm thứ 3 liên tiếp, thâm hụt tài chính đã lên tới gần 5 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!