Theo khảo sát nhanh được một số công ty tư vấn đầu tư Hàn Quốc thực hiện, từ đầu tháng 6 đến nay, hàng loạt các công ty tổ chức sự kiện, các rạp chiếu phim, các công viên giải trí đã ghi nhận mức sụt giảm doanh thu từ 20-40% so với cùng kỳ trước đó. Hai hãng bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc là E-mart và Lotte cũng đã báo cáo mức giảm 12%.
Tuy nhiên, cũng theo khảo sát này, các shop bán hàng trên mạng lại được dịp tăng trưởng mạnh khi tâm lý khách hàng không muốn phải trực tiếp mua sắm. Dự báo, bán hàng online sẽ tăng tới 50% doanh thu nếu dịch MERS chưa được khống chế.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.