Để đảm bảo đủ nguồn cung Tết, theo kế hoạch sản xuất, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà sẽ đưa ra thị trường khoảng 1.700 tấn bánh, kẹo các loại. Đại diện doanh nghiệp cho biết, việc chuẩn bị sớm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất ngay từ thời điểm giữa năm là để tránh tình trạng khan hàng, tăng giá.
Đối với các nhà phân phối và cung ứng dịch vụ, việc liên kết với nhà sản xuất, đảm bảo đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng luôn được xác định là yếu tố sống còn. Theo dự kiến, sẽ có hơn 190.000 tấn gạo, trên 44.000 tấn thịt lợn, gần 255.000 tấn rau củ quả và hàng chục nghìn tấn sản phẩm hàng hóa khác được thành phố Hà Nội chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết năm 2019.
Theo khảo sát, có tới 70% người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước. Hàng Việt đang đứng trước một thị trường tiêu thụ nội địa dự kiến đạt xấp xỉ gần 180 tỷ USD vào năm 2020. Việc nắm lấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu từ phía người tiêu dùng sẽ là một thách thức để thành công đối với mỗi doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!