Thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin, gửi tiền, tất toán… trên các thiết bị điện tử có kết nối internet mọi lúc, mọi nơi. Nếu khách hàng quan tâm đến lãi suất, thì đây là một kênh rất đáng tham khảo vì lãi suất nhỉnh hơn với tiết kiệm thông thường.
Tại sao không thử? - đó là câu hỏi hiện lên trong đầu anh Đạt, một người trẻ làm kinh doanh khi thấy nhiều quảng cáo giới thiệu về gửi tiết kiệm trực tuyến. Ngoài sự tiện lợi, anh Đạt còn tìm thấy nhiều sản phẩm tiết kiệm trực tuyến rất cần với công việc của mình, đó là bảo chứng thấu chi.
Với một người trẻ, việc tiếp cận công nghệ không khó, còn với những người lớn tuổi, ngoài tiết kiệm thời gian, công sức, lãi suất nhỉnh hơn từ 0,1 - 0,3% so với tiết kiệm thông thường là điểm hấp dẫn họ. Tùy vào mỗi dịp, các ngân hàng cũng triển khai nhiều ưu đãi, quà tặng cho khách hàng hơn so với hình thức truyền thống.
Để đạt được hiệu quả khi đưa tiết kiệm lên số, các ngân hàng cần phải có lượng dữ liệu lớn để phân tích hành vi và chân dung khách hàng mục tiêu. Trong những năm tới đây, việc chuyển dịch khách hàng lên kênh trực tiếp sẽ tiếp tục là định hướng sản phẩm của nhiều ngân hàng Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!