Năm 2017, người tiêu dùng tại Trung Quốc đã chi gần 120 tỷ USD cho hàng xa xỉ, chiếm gần 1/3 trong tổng giao dịch. Tuy nhiên, chính bối cảnh tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc đã hình thành phân khúc khách hàng mới.
Các sản phẩm cao cấp giá cả phải chăng sẽ chiều lòng những thượng đế muốn mở hầu bao vừa phải nhưng lại luôn khao khát dùng đồ hiệu. Ruyi, một hãng thời trang mới nổi tại nước này đã đặt cược vào "Hàng cao cấp giá cả phải chăng" với giấc mơ lên ngôi ngang hàng Louis Vuitton.
Ông Qiu Yafu - Chủ tịch của Ruyi nói: "Louis Vuiton là một công ty nổi tiếng toàn cầu, giống như một vị thần trong làng thời trang. Tuy vẫn còn cách Louis Vuiton rất xa nhưng đây chính là tầm nhìn của chúng tôi".
Trong những năm gần đây, Ruyi liên tục tìm cách mua lại các thương hiệu hàng cao cấp giá cả phải chăng. Hiện nay, hãng này đã sở hữu một số thương hiệu cao cấp châu Âu như Aquascutum và Gieves& Hawkes của Anh, nhóm SMCP của Pháp như Sandro, Maje và Claudie Pierlot hay Bally của Thuỵ Sĩ.
Giấc mơ trở thành đế chế thời trang cao cấp đầu tiên tại Trung Quốc và vươn mình ra làng thời trang thế giới của Ruyi được hỗ trợ bởi công nghệ số hoá và thương mại điện tử. Hiện Ruyi đang bắt tay với JD.com - nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc để triển khai công nghệ bán lẻ không giới hạn bao gồm hậu cần thông minh, các giải pháp chuỗi cung ứng, quản lý lưu trữ dữ liệu và cả công nghệ mua sắm thực tế ảo.
Ông Shengli Hu - Chủ tịch JD Fashion and Lifestyle nói: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Ruyi để xây dựng tầm nhìn chung về bán lẻ không giới hạn - nơi người tiêu dùng có thể mua bất cứ thứ gì họ cần vào bất cứ khi nào và tại bất cứ nơi nào họ muốn".
Với nỗ lực vươn tới mọi ngóc ngách của thời trang sang trọng và sự hiện diện tại 84 quốc gia, doanh thu hàng năm của Ruyi đã vượt mức 20 tỷ NDT.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!