Gia tăng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới

Minh Huệ (TCKD)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 15:35 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Thị trường bảo hiểm xe cơ giới đang có ngày càng nhiều khách hàng mua bảo hiểm vì nhu cầu thực sự thay vì mua bảo hiểm xe để đối phó như trước đây.

Nỗ lực gia tăng dịch vụ cho khách hàng của nhiều công ty bảo hiểm đang dần thay đổi quan điểm và quyết định của khách hàng.

Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, dịch vụ cứu hộ có mặt chỉ sau 30 phút. Tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…, trong bán kính 100km, việc cứu hộ xe cơ giới hoàn toàn được miễn phí, cho dù chỉ đơn thuần do lỗi kỹ thuật. Đấy chỉ là một số giá trị gia tăng cho các khách hàng mua bảo hiểm xe cơ giới của Bảo hiểm Bưu điện PTI.

Ông Bùi Xuân Duyên - Giám đốc Trung tâm cứu hộ 116 - cho biết: “Dịch vụ cứu hộ khi hỏng do lỗi kỹ thuật như chết máy, hỏng lốp cũng có thể gọi cứu hộ”.

Theo phản hồi của khách hàng, thời gian sửa chữa khi xe gặp sự cố đã được công ty bảo hiểm rút ngắn đáng kể, đồng thời các thủ tục được tối giản. Điều này nhờ vào sự liên kết giữa công ty bảo hiểm với gần 500 gara sửa chữa xe trên toàn quốc.

Ông Đào Tiến Lộc - Trưởng phòng dịch vụ Toyota Mỹ Đình - chia sẻ: “Trước đây, khách hàng không thích sử dụng bảo hiểm vì nhiều thủ tục và dịch vụ sửa chữa có sự khác biệt giữa bảo hiểm và tiền mặt. Nhưng có sự liên kết chặt chẽ này nên dịch vụ bảo hiểm và trả bằng tiền mặt đã như nhau nên khách hàng đã chọn bảo hiểm nhiều hơn”.

Trên thị trường xe hơi cả nước, số lượng xe bán ra hàng năm vẫn gia tăng với tốc độ trên dưới 40%, dự kiến mức tiêu thụ ô tô trên thị trường năm nay có thể lên tới con số 200.000. Nhưng không vì thế mà chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới bị coi nhẹ. 29 doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang không ngừng cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Đức Bình - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bảo hiểm bưu điện PTI - cho biết: “Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ cơ bản, chúng tôi còn đưa công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ, như việc trang bị điện thoại thông minh cho các giám định viên để kết nối trực tiếp giữa Trung tâm chăm sóc khách hàng để xử lý sự cố cho khách hàng một cách nhanh nhất”.

Cũng theo PTI, mức tổn thất được bồi thường đối với xe cơ giới mà không cần hồ sơ của Công an có thể được Công ty bảo hiểm này nâng từ 10 triệu đồng lên 30 triệu đồng dành cho các khách hàng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước