Thống kê từ Tổng cục Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017 ước tính đạt 12,9 triệu lượt người, tăng gần 30% so với năm 2016, trong đó, gần 90% khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tra cứu thông tin du lịch qua Internet. Tuy nhiên hiện nay, nhiều DN trong nước chưa nắm bắt và tận dụng được miếng bánh thị phần này. Doanh nghiệp trong nước mới chiếm khoảng 20% thị trường du lịch trực tuyến.
Theo các chuyên gia, quan trọng nhất là đồng bộ dịch vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch khi bán trực tuyến.
Cũng theo các chuyên gia, lợi thế của công ty trong nước so với các đối thủ ngoại là dịch vụ chăm sóc khách hàng tại địa bàn. Bởi vậy, với tốc độ tăng trưởng ngành dự kiến đạt tới 15%, để không bỏ lỡ cơ hội, doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng hoàn thiện dịch vụ cho du lịch trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!