Gala xúc tiến đầu tư vào TP.HCM tại thành phố Brussels

Triệu Hà-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 12:14 GMT+7

Ngày 28/6, tại thành phố Brussels, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã phối hợp với Hội Liên minh Bỉ - Việt tổ chức Gala xúc tiến đầu tư vào TP.HCM.

Buổi Gala đã thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp của Bỉ đã và đang có nhu cầu tìm hiểu để đầu tư của Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã giới thiệu đến bạn bè Bỉ môi trường đầu tư năng động của thành phố và khẳng định cam kết đảm bảo an toàn cho tất cả các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng chí Lê Hoàng Quân cũng điểm lại quá trình hợp tác quan hệ Bỉ - Việt trong 40 năm qua nói chung và với TP.HCM nói riêng, trong đó nhấn mạnh sự giúp đỡ của Vương quốc Bỉ trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, đào tạo, đầu tư… mà nổi bật là Dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư vào khoảng 2.800 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Vương quốc Bỉ là 2.000 tỷ đồng.

Về phía các nhà đầu tư, ông Philippe Leysen, trưởng nhóm những người bạn Việt Nam thuộc Hội Liên minh Bỉ - Việt cho biết, Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư Bỉ và đánh giá cao môi trường đầu tư của TP.HCM. Ông cũng khẳng định Hội liên minh Bỉ - Việt sẽ đóng vai trò trung gian tăng cường quan hệ giữa đôi bên.

Dù mới trải qua 3 năm thành lập nhưng cho đến nay, Hội Liên minh Bỉ - Việt đã triển khai nhiều hoạt động liên kết Bỉ - Việt như các cuộc hội thảo đầu tư về Việt Nam tại các vùng Flander, Wallonie, hội chợ thương mại Charleroi, Gent, các buổi xúc tiến việc làm cho sinh viên Việt Nam tại Bỉ, hỗ trợ các hoạt động giáo dục, nhân đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước