Gã khổng lồ hàng xa xỉ LVHM xây đế chế chống suy thoái như thế nào?

Thùy An-Thứ sáu, ngày 19/05/2023 13:00 GMT+7

VTV.vn - Đại dịch hay nguy cơ suy thoái kinh tế dường như không thể làm chậm lại gã khổng lồ hàng xa xỉ LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton.

Theo báo cáo tài chính, LVMH đã ghi nhận doanh thu 79,2 tỷ Euro, tương đương khoảng 86,3 tỷ USD vào năm ngoái 2022, tăng 23% so với doanh thu năm 2021.

Số lượng cửa hàng của tập đoàn này đã tăng hơn gấp năm lần trong hai thập kỷ qua. Các cửa hàng của LVMH trải rộng trên 81 quốc gia và hơn 196.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Cổ phiếu của LVMH đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4, hơn 199 USD một cổ phiếu. Con số này khiến tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ có trụ sở tại Paris trở thành công ty châu Âu đầu tiên vượt qua 500 tỷ USD giá trị thị trường.

Gã khổng lồ hàng xa xỉ LVHM xây đế chế chống suy thoái như thế nào? - Ảnh 1.

Theo CNBC, một số chuyên gia từ lâu đã nhấn mạnh LVMH là công ty "chống suy thoái", có thể tự duy trì qua thời kỳ suy thoái kinh tế và kinh doanh hiệu quả những sản phẩm có giá trị vượt trội theo thời gian.

Đứng đầu con tàu LVMH là tỷ phú Bernard Arnault, người giàu nhất thế giới theo thống kế của Forbes.

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng, tài năng và sức mạnh của tỷ phú Arnault nằm ở việc xác định các công ty có tuổi thọ cao, có thể đem lại lợi nhuận lớn.

Thương vụ mua lại gần đây nhất của ông là mua lại Tiffany & Co. với giá 15,8 tỷ USD vào năm 2021.

"Khi ông ấy nói về những vụ mua lại tiềm năng, ông ấy không tìm kiếm thương hiệu đang hot hiện nay. Arnault tìm kiếm một thương hiệu mà ông ấy nghĩ có thể tồn tại  thêm 100 năm nữa", Anish Melwani, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH khu vực Bắc Mỹ cho biết.

Oliver Chen, giám đốc điều hành của TD Cowen, cho biết thông qua Arnault, LVMH chơi "trò chơi dài hạn". Điều đó giữ cho các thương hiệu của công ty ở trạng thái tốt về tính toàn vẹn, nhận thức và mức độ phù hợp.

Gã khổng lồ hàng xa xỉ LVHM xây đế chế chống suy thoái như thế nào? - Ảnh 2.

Ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault

Mặc dù được quản lý bởi LVMH, nhưng mỗi công ty đều có quyền kiểm soát sáng tạo đối với thương hiệu của riêng mình. Các giám đốc điều hành của từng công ty có sứ mệnh riêng.

 "Khi sự mất hiệu quả đến với một tập đoàn tương tự như thế này, điểm mấu chốt là, tập đoàn đó chỉ là tập hợp của một loạt thương hiệu và do 1 người điều hành. Còn những gì với chúng tôi là trách nhiệm giải trình thực sự", Anish Melwani nói.

Điều này được phản ánh trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm được xây dựng dựa trên di sản của thương hiệu, kết hợp với các xu hướng và văn hóa hiện tại của LVMH. Gã khổng lồ hàng xa xỉ này luôn hợp tác với những ngôi sao hàng đầu, biểu tượng thời trang và cả những người có ảnh hưởng để phù hợp với đám đông trẻ tuổi sang trọng.

Melwani cho biết sau đại dịch COVID, công ty đang tập trung vào việc mở rộng các cửa hàng truyền thống. Điều này được xem là cần thiết do sự tăng mạnh từ các kênh thương mại điện tử và kỹ thuật số của LVMH.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước